TỔ CHỨC ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN QUẢN LÝ QUỐC TẾ WIN VIỆT NAM

, xe toyota innova | Xe toyota Camry| trị mụn đông y,

, xe toyota innova | Xe toyota Camry trị mụn đông y, nội thất ô tô, http://chuyenphatnhanhbamien.com, phụ tùng xe cấu, phụ tùng xcmg,http://chuyenphatnhanhvteco.vn, thiết bị an toàn giao thông, , trung tâm học yoga ở Hà Nội,

CÁC MÔ HÌNH NHÀ HÀNG CƠ BẢN

Để có thông tin cho một dịch vụ nhà hàng hoàn hảo thì dù sao, trước khi châm tách trà đầu tiên về những câu chuyện Marketing ngành dịch vụ, chúng ta cứ nên ngó qua một chút cách phân loại “trà” trước nhỉ?  

 

 

 

 

#1  Fine Dining - Dịch vụ "Hoàn hảo"

 

Mọi tinh hoa của ngành dịch vụ nhà hàng và ẩm thực dường như được gói gém trong mỗi muỗng súp tại các nhà hàng thuộc nhóm Fine Dining. Cũng giống như tên gọi của mình, Fine Dining đem lại cho thực khách trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bước vào một nhà hàng Fine Dinning cũng giống như dùng bữa trong cung điện: Bạn có nhân viên phục vụ mặc tuxedo xếp ghế, trải khăn ăn, rót rượu, không gian thì tráng lệ, nội thất cũng như menu được mô phỏng theo một địa danh, câu chuyện hay được thiết kế bởi một kiến trúc sư nổi tiếng, mỗi món phục vụ thì bài trí như một bức tranh của nghệ thuật sắp đặt hiện đại.

 

 

Mức giá: Nhà hàng Fine Dining không phải nơi bạn có thể dùng bữa tối hàng ngày bởi mức giá của chúng cũng là mức ‘giá vàng’.

 

Gợi ý: Không gian tại các nhà hàng Fine Dining thích hợp với các buổi gặp mặt sang trọng, các buổi tiếp đãi đối tác, hẹn hò.

 

Trải nghiệm: Ở Hà Nội, bạn có thể trải nghiệm bữa tối như một chính khách hoặc một doanh nhân giàu có với nhóm Fine Dining tại các khách sạn 5 sao: La Terrasse du Metropole tại khách sạn Sofitel Metropole, Benkei tại Nikko..v..v..

Hoặc có thể tìm kiếm nhóm Fine Dining tại các con phố lớn: Jackson SteakHouse, El Gaucho, La Verticale, Le Petit Bruxelles

 

Và đừng quên tip thật mạnh tay cho những cô phục vụ xinh xắn tại nhà hàng như một quý ông nhé

 

#2 Casual Dining (family Dining) – Bữa tối lấy lòng

 

Gọi Casual Dining là “bữa tối lấy lòng” bởi tất tần tật về nhóm nhà hàng đáng yêu này đều dễ chịu như một tách trà xanh. Nếu như Fine Dining đưa ẩm thực, nghệ thuật bài trí, nghệ thuật phục vụ lên tầm “kiêu sa” thì Casual Dining là bữa ăn tối phù hợp cho tất cả mọi người mà vẫn không kém phần “sang chảnh”: Dịch vụ tốt, menu phong phú mà vẫn có món đặc trưng, không gian bài trí ấm cúng mà vẫn sang trọng vừa đủ, không quá xa hoa, kiểu cách.

 

 

Mức giá: Casual Dining phục vụ nhóm đối tượng trung lưu, vì vậy mức giá có thể đáp ứng từ mức vừa phải, dễ chịu cho đến khá “sang” – Tùy theo món ăn bạn chọn trong thực đơn lên tới cả trăm món.

 

Gợi ý: Bạn có thể tiếp đối tác thân mật, tụ họp gia đình, bạn bè, hoặc có một buổi hẹn hò ấm cúng trước suất chiếu phim cuối tuần. Yên tâm đi, mọi cô gái đều thích Casual Dining.

 

Trải nghiệm: Dc Bistro, Pane E Vino, Luna D’Autumno, hay Al Fresco, Thái Express đều phù hợp. Tùy theo sở thích của bạn.

 

P/s: Đôi khi, nhóm này khá ồn ào vào T7 và chủ nhật.

 

#3 Bistro/ Café – Mọi lúc mọi nơi

 

 

Bạn đã bao giờ vào một quán café có phục vụ cả những thức ăn trưa, ăn tối nhẹ như một bát phở bò, đĩa sandwich hay thậm chí 1 danh sách các món cơm văn phòng. Nếu có, đây chính là đặc trưng của loại hình nhà hàng Bistro- Café.

 

Nhóm Bistro, Café thường phục vụ chủ yếu các loại đồ uống phổ biến cho dân văn phòng như café hay trà kèm theo menu đồ ăn đơn giản. Không gian ở đây cũng khá dễ chịu, thoải mái và lịch sự, phù hợp với các buổi gặp mặt nhanh, họp bàn công việc hay một cuộc hẹn ăn trưa chóng vánh. Hình thức phục vụ tại đây nhìn chung vẫn theo các chuẩn mực tại casual dining: Nhanh, gọn và lịch thiệp.

 

Giá: Tùy theo quy mô, một cửa hàng Bistro/Café có mức giá khác nhau, tuy nhiên thường không đắt và phù hợp cho túi tiền dân văn phòng.

 

Trải nghiệm: Trước đây Highlands từng phục vụ theo hình thức này nhưng hiện tại họ đã tập trung hơn cho mảng đồ uống, bạn có thể ghé qua Swing, Tadioto hay Saint Honore

 

#4 Buffet Restaurant – All you can eat

 

‘Ăn-thoải- mái’. Buffet là mô hình nhà hàng yêu thích của rất nhiều người bởi đặc tính: thực đơn món gì cũng có, và ăn món gì cũng được. Mô hình buffet có thể chiều được từ người già, trẻ nhỏ cho đến nhóm nhân viên văn phòng nhiều yêu sách. Buffet là mô hình tự phục vụ, với các món ăn có chất lượng trung bình khá và không gian được thiết kế vừa phải, ấm cúng, mang nhiều tính chất gia đình

 

 

Giá: Mức giá các nhà hàng Buffet thường ở mức chấp nhận được và tương đương Casual Dinning. Tuy nhiên, theo nhu cầu và sự phát triển của thị trường, hiện nay cũng có những nhà hàng Buffet thuộc khách sạn 5 sao có mức giá cao hơn, đi kèm với chất lượng dịch vụ được đánh giá cao.

 

Trải nghiệm: Chuỗi nhà hàng Sen, Sứ Buffet,Seoul Garden, Sumo BBQ, Buffet tại các khách sạn.

 

#5 Fastfood – Đơn giản là nhanh và tiện

 

Fastfood – Đồ ăn nhanh có đặc điểm đặc trưng nhất: Nhanh. Yếu tố Nhanh được thể hiện từ cách bài trí menu ngay trên tường để khách có thể gọi khi nhân viên order bấm máy tanh tách, đội bếp ngay lập tức đã biết mình cần làm gì. Thực đơn tại đây đơn giản, thường tập trung vào một kiểu thức ăn duy nhất với các cách chế biến, thêm gia giảm để đổi khẩu vị cho khách hàng. Fastfood được xếp vào nhóm bình dân, dễ thỏa mãn và không yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ nên phù hợp cho các chuỗi nhà hàng Franchise. Fast food đặc biệt được long trẻ nhỏ hay những bữa ăn ’lười biếng’

 

 

Giá: Fastfood có mức giá vô cùng hợp lý, vừa phải

 

Gợi ý: bạn nên dắt theo trẻ nhỏ, chúng biết chính xác phải gọi món nào!

 

Trải nghiệm: Bạn ra ngã tư gần nhất, thấy cửa hàng sáng đèn nhất, logo đặc 1 màu vàng hoặc đỏ- không KFC thì cũng Lotteria mà, họ chỉ có gà rán thôi…

 

#6 Foodstruck – Ẩm thực khắp mọi nơi

 

 

Nếu tại Hoa Kỳ, FoodStruck thường là các xe tải di động có bếp mini bán hotdog thì ở Việt Nam, loại hình này phong phú hơn nhiều: Xe tải, xe đẩy, xe đạp, xe máy, gánh hàng rong: cứ ra phố là thấy ngay foodstruck. Thực đơn cũng phong phú hơn: Từ hoa quả cắt lát, dầm, hay những món ăn nhẹ như ngô xào tôm, nộm, xôi rồi đến cả đồ uống, kem…cũng được đem đi đẩy tất. Bếp trưởng kiêm luôn phục vụ, thu ngân, bảo vệ, trông xe…nói chung, đây chính là điển hình cho tính hiệu quả không đảm bảo về mặt thẩm mỹ hay bất kỳ hình thức, tiêu chí đánh giá nào.

 

Giá: Mức giá ai cũng yêu

 

Trải nghiệm: Bất kỳ lúc nào trên phố phường HN, SG. Đủ kiểu rao, gõ, bắc loa, đủ trung tâm sự chú ý

 

#7 Ethnic Restaurant – Nhà hàng dân tộc – Lát cắt văn hóa

 

Mô hình nhà hàng dân tộc giống như lát cắt văn hóa ẩm thực của cả một quốc gia, dân tộc. Dễ thấy nhất của loại hình này là tính đặc trưng: từ không gian, bài trí, dụng cụ ăn uống, thực đơn cho đến…cách thưởng thức đều mang nét riêng biệt.

Mô hình nhà hàng dân tộc có nhiều cấp độ, từ cao cấp đến bình dân, tùy theo mức độ đầu tư mà mô hình này thường được kết hợp với các mô hình trên để tạo ra đặc trưng riêng, tạo ra sự khác biệt

 

 

Giá: Từ cao đến thấp 

 

Gợi ý: Một buổi đổi gió cho gia đình, hò hẹn hoàn toàn phù hợp với mô hình này. Tuy nhiên, nếu bạn đang hẹn hò, hãy tránh xa nhà hàng Ấn Độ trừ khi bạn thích tỏi và cách ăn đặc trưng: ăn bốc.

 

Trải nghiệm: Chuỗi nhà hàng Hàn Quốc ‘Mỳ Hàn Quốc’, các nhà hàng Nhật Bản: Kỷ Y, Khang, Kimono; các nhà hàng Ấn Độ, Thái; Các nhà hàng dân tộc…v..v..

 

Trên đây là 7 mô hình nhà hàng đặc trưng, cơ bản bạn có thể bắt gặp ở bất cứ thành phố nào. Dĩ nhiên, với mỗi mô hình, người ta lại có chút biến tấu, khác biệt để tạo ra thứ hương vị riêng cho mình, giống như tách trà ngon thêm hương ngâu, hương bưởi…v.v.. Hà Nội đếm sơ sơ có 1081 nhà hàng, mô hình nào cũng có. Ấy vậy mà, bạn bè chúng ta vẫn thường hỏi nhau “Ăn đâu? Quán nào?” cho mỗi dịp cần gặp gỡ, hẹn hò.

 

Thế nên chúng ta mới có việc để làm!

 

Nguồn: brandtaste.wordpress.com

Các tin liên quan