TỔ CHỨC ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN QUẢN LÝ QUỐC TẾ WIN VIỆT NAM

, xe toyota innova | Xe toyota Camry| trị mụn đông y,

, xe toyota innova | Xe toyota Camry trị mụn đông y, nội thất ô tô, http://chuyenphatnhanhbamien.com, phụ tùng xe cấu, phụ tùng xcmg,http://chuyenphatnhanhvteco.vn, thiết bị an toàn giao thông, , trung tâm học yoga ở Hà Nội,

GARY DODDS - ĐIỀU GÌ LÀM NÊN MỘT TỔNG GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN TUYỆT VỜI

Trong bài phỏng vấn này, Gary Dodds, chuyên gia nhân sự của khách sạn Marriot Internaional, khi vực Trung Đông và Châu Phi, chỉ ra những khác biệt rõ rệt giữa một nhà quản trị tốt và một nhà lãnh đạo tốt, đước lấy cảm hứng từ nhà lãnh đạo J.Williard Marriott, người có tầm ảnh hướng tới hoạt động của Marriott cho tới tận ngày hôm nay.

 

 

1. Điều gì tạo nên một nhà quản lý tốt?

 

Trong một tổ chức với nền văn hóa vững chắc và quy củ  nghiêm ngặt, việc tìm ra những yếu tố tạo nên một nhà quản lý tốt trong Marriott International được thực hiện nhờ những chỉ dẫn trong cuốn Guideposts to Management, đó chính là những nguyên tắc mà J.Williard Marriott đã sử dụng để tạo nên sự thành công của tập đoàn này. Tất cả những nguyên tắc này được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác kể từ khi J.W.Marriott, Jr. trở thành phỏ chủ tịch vào năm 1964.

 

Trong cuốn Triết lý Quản trị Marriott, Những giá trị và niềm tin truyền thống, J.Williard Marriott chia sẻ rằng:

 

Một doanh nhân từng nói ‘ Sự thành công của một doanh nghiệp không phụ thuộc vào thời gian nó được thiết lập, không phụ thuộc vào quy mô mà phụ thuộc vào con người ở trong nó, những người sống vì nó, mơ về nó và xây dựng lên những tương lai cho nó”.

 

‘’Chúng tôi đã luôn nhận thức được rằng chúng tôi không thể có một doanh nghiệp dịch vụ với rất nhiều nhân viên, nhưng lại không có người biết cách quản lý. Chính vì vậy chúng tôi đào tạo những nhân viên của mình cách thức quản trị, cũng như là cách để có thể thưc hiện công việc với công suất cao nhất. Kĩ năng quản trị tốt và đào tạo con người chính là hai yếu tố quan trọng nhất trong doanh nghiệp của chúng tôi’’.

 

‘’Nguồn nhân lực tốt sẽ cống hiến cho một nhà quản lý giỏi. Anh ta sẽ đi mọi nơi để tìm kiếm, tuyển dụng  và đào tạo những nhân viên tốt cũng như đối xử với họ như những người thân trong gia đình mình.  Đó chính là điểm mấu chốt trong hoạt động doanh nghiệp của chúng tôi’’.

 

‘’Khi cúng tôi có 6 hay 7 khách hàng cao cấp, chúng tôi sẽ có nhân viên chăm sóc họ hàng ngày, thậm chí là 2 lần mỗi ngày. Mỗi khi tôi ghé qua, tôi phát hiện ra có một vài vấn đề tồn đọng: Đèn không sáng vào buổi tối, dụng cụ nướng thịt không sạch. Có thực sự rất nhiều thứ mà những nhà quản trị của chúng ta không nhìn thấy hay không bao quát hết. Chính vì vậy tôi quyết định nếu như chúng tôi có rất nhiều chi nhánh, chúng tôi sẽ tuyển dụng những nhân viên giám sát để thực hiện  tất cả những gì tôi đã làm – đi từ khu vực này sang khu vực khác, để đào tạo những nhà quản lý”.

 

‘’Một vài lưu ý của tôi thoạt đầu có vẻ nghe quá chi tiết, nhưng những chi tiết nhỏ sẽ mang tới những thành công lớn. Nếu như bạn có thể để tâm tới những chi tiết nhỏ của bất kỳ loại hoạt động nào trong doanh nghiệp của bạn – nhà hàng, khách sạn – hãy luôn ưu tiên cho quá trình vận hành mọi khu vực đều suôn sẻ’’.

 

‘’Kinh nghiệm cuộc sống cho tôi biết rằng thành công không phải là kết thúc, tất cả những quyết định trong suốt hành trình làm việc sẽ quyết định cái kết và kết quả sau cùng’’.

 

2. Điều gì tạo nên một nhà lãnh đạo tốt?

 

Một nhà lãnh đạo tốt là một người có tầm nhìn có thể mang tới cảm hứng, gắn kết, thách thức, phát triển và kích thích nhân viên của anh ý có thể vượt qua kỳ vọng của chính họ…đi xa hơn và ngày càng phát triển.

 

3. Sự khác biệt giữa quản trị và lãnh đạo là gì?

 

Ý kiến cá nhân của tôi cho rằng đó chính là cách chúng ta quản lý tình huống, sự kiên, con người nhưng nhà quản trị nói cho người khác biết cần phải làm gì, còn nhà lãnh đạo thì hướng dẫn người khác đưa ra những quyết định đúng đắn cho bản thân mình. Bạn quản lý người khác làm một công việc, hay cách bạn truyền cảm hứng và hướng dẫn làm một điều gì đó cho chính họ.

 

4. Giữa quản trị và lãnh đạo, điều nào là những kĩ năng có thể học hỏi?

 

Thực sự thì cả hai đều có thể học hỏi. Ở Marriott, chúng tôi có những chương trình đào tạo để phát triển cả hai khía cạnh. Trong số hơn 20 chương trình khác nhau, nhà quản trị phát triển những kĩ năng và kiến thức cần thiết để phát triển năng lực của mình thông qua chương trình Kĩ năng Lãnh đạo cốt lõi. Các hóa học được thực hiện bởi những nhà đào tạo đầy kinh nghiệm, những chuyên gia hay những nhà quản lý của chính khách sạn. Một số những khóa đào tạo khác tập trung vào định hướng cá nhân.

 

5. Tầm quan trọng của việc trao quyền

 

Trao quyền làm việc cho những nhân viên của chúng tôi chính là giá trị cốt lõi trong văn hóa của Marriott. Khi những nhân viên được trao quyền quyết định, họ sẽ gắn bó với doanh nghiệp, điều mà sẽ trực tiếp ảnh hướng tới những kết quả tài chính của doanh nghiệp.

 

6. Tầm ảnh hưởng của nhà quản trị và nhà lãnh đạo tốt trong một tổ chức.

 

Nhà quản trị và nhã lãnh đạo tốt có tầm quan trọng tương tự như chính sự phát triển của và lợi nhuận của tổ chức.

 

7. Những nguy cơ của kĩ năng quản lý kém đối với một tổ chức?

 

Nhân viên bỏ việc, thương hiệu ảnh hưởng, cổ phiếu suy giảm, khả năng đầu tư của cổ đông, …. Sau cùng,  “nhân viên rời nhà quản lý chứ không phải doanh nghiệp”.

 

8. Làm sao để có thể biết khi nào thì nhân viên cần các khóa đào tạo?

 

Quay lại một chút về văn hóa và chuẩn mực của chúng tôi. Với vai trò của một tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, để tìm ra khi nào thì nhân viên cần các khóa đào tạo thì chúng ta cần nhìn vào những khía cạnh trong quá trình vận hành và đánh giá. Liệu chúng ta có đang đi theo những giá trị văn hóa cốt lõi, chúng ta có đang đi quá những kĩ vọng của khách hàng, liệu các công ty trực thuộc có tất cả những phương thức để thực hiện trách nghiệm của họ? Bên cạnh việc tìm hiểu thông qua những phản hồi và đặt ra những câu hỏi như thế này, bạn cũng có thể nhận thức thông qua quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

 

9. Liệu ông có gặp phải bất kỳ thách thức nào và ông làm gì để vượt qua nó? Trong mắt ông, ai là một nhà quản lý tốt?

 

Quản lý bộ phận nhân lực, giờ là một trong hai quản lý khu vực, người đã nhận thức được thông qua bản khảo sát về dịch vụ phòng và sự thỏa mãn của khách hàng rằng chất lượng dịch vụ phòng đã giảm trong vòng 3 tháng gần đây. Anh ấy đã phát hiện ra rằng những yếu tố này liên quan mật thiết tới thời gian bữa sáng cũng như việc mất đồ. Chính vì vậy anh ấy đã phối hợp với quản lý dịch vụ phòng để thực hiện quá trình đào tạo, và tự mình tham gia vào quá trình đó, giải thích với nhân viên về tầm quan trọng của việc khách hàng cần có bữa sáng đúng giờ và chúng tôi cần phải để ý tới từng chi tiết nhỏ nhất. 3 tháng sau, tỉ lệ thỏa mãn của khách hàng tăng cao một cách đột biến.

 

10. Ai là người cố vấn tuyệt vời nhất cho việc quản trị và lãnh đạo?

 

Chính là những nhà lãnh đạo mùa vụ trong doanh nghiệp của bạn.

 

Người  viết:  Hotelier Middle East Staff

Các tin liên quan